Mới đây, đại diện Vietjet Thái Lan cho biết nhằm khẳng định vị trí nhà khai thác hàng đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, đơn vị sẽ khôi phục đường bay thẳng kết nối thành phố biển Đà Nẵng với thủ đô Băng Cốc của Thái Lan (sân bay Suvarnabhumi).
Theo đó, trong giai đoạn đầu, đường bay Đà Nẵng - Băng Cốc sẽ được khai thác 3 chuyến khứ hồi hàng tuần vào mỗi thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, với thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 40 phút. Tần suất bay sẽ được tăng cường vào thời gian sau đó dựa theo nhu cầu của thị trường.
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Chủ tịch Hãng hàng không Vietjet Thái Lan chia sẻ: "Chúng tôi cam kết tham gia vào việc thúc đẩy hồi phục du lịch quốc tế trong thời gian nhanh nhất. Đường bay kết nối Băng Cốc và Đà Nẵng là đường bay kết nối du lịch Thái Lan - Việt Nam tiếp sau đường bay giữa Băng Cốc và TP.HCM. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay du lịch an toàn phục vụ hơn 170 triệu người dân giữa hai nước trong thời gian tới".
Được biết, hành khách có thể đặt vé với mức giá chỉ từ 280.000 đồng (12 USD) (chưa bao gồm thuế, phí). Hiện nay, Vietjet là hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay nhất giữa Việt Nam và Thái Lan với đường bay TP.HCM- Băng Cốc hiện được khai thác đến 6 chuyến mỗi tuần.
Bên cạnh đó, Vietjet Thái Lan cũng sẽ khai trương đường bay mới kết nối thủ đô Băng Cốc của Thái Lan và thủ đô Phnom Pênh của Campuchia trong tháng 3, cùng nhiều đường bay mới trong khu vực.
Trong giai đoạn tiếp theo, Vietjet dự kiến sẽ mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây và mở thêm các đường bay xa hơn đến Ấn Độ, Úc… kịp thời đáp ứng nhu cầu của du khách trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.