CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) đã cho ra mắt tổng cộng 4 Trung tâm tiêm chủng Long Châu trong năm 2023, với 2 cơ sở tại TP.HCM và 2 cơ sở tại Hà Nội. Đây là bước đi mới của công ty trong việc mở rộng hoạt động mảng kinh doanh dược phẩm sau thành công của chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Theo FPT Retail, về tiềm năng thị trường, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam hiện nay vào khoảng 4% dân số nhưng nhiều nước khác trong khu vực là 15 - 30%. Vì vậy, thị trường này có thể được khai thác tốt. Nếu nâng cao được tỉ lệ tiêm vaccine lên, số ca trở nặng ở 1 số nhóm bệnh sẽ giảm đi đáng kể, vừa nâng cao được sức khoẻ cộng đồng và vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí khám chữa bệnh.
FRT dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào ngày 17/4 tại TP.HCM. Theo tài liệu cho đại hội, công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Chỉ tiêu lợi nhuận 125 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với kết quả lỗ năm ngoái.
Công ty sẽ đóng thêm một số cửa hàng FPTShop hoạt động không hiệu quả và tiếp tục mở rộng chuỗi Long Châu: Tiếp tục mở rộng chuỗi này với 400 nhà thuốc mới, nâng tổng số lên 1.900 vào cuối năm; mở thêm 100 trung tâm vaccine nữa trong năm.
Công ty cũng đặt mục tiêu duy trì vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn; phát triển thêm dịch vụ LC 24/7 (LC viết tắt cho Long Châu), bảo hiểm, thuốc hiếm – thuốc khó.
Lý giải việc mở rộng lĩnh vực mới, FPT Retail cho biết lý do nhằm tận dụng lợi thế có sẵn các sản phẩm tồn kho và nhân sự cung ứng dịch vụ, giúp gia tăng doanh thu cho Công ty.
Liên quan tới phân phối lợi nhuận năm 2023, công ty sẽ trình cổ đông phương án không trả cổ tức và năm 2024 cũng sẽ chưa trả cổ tức cho cổ đông.
Công ty cho biết năm 2024 được dự báo tiếp tục là năm tương đối khó khăn đối với thị trường bán lẻ các mặt hàng điện tử, đồng thời nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng chuỗi Long Châu và các dự án khác, vì vậy chưa trả cổ tức trong năm 2024. Công ty cũng tiếp tục duy trì chính sách không trả thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát trong năm 2024.
Khi nhảy vào "miếng bánh" tiêm chủng trong năm 2023, FPT Retail cho biết Long Châu không chủ đích cạnh tranh trực diện vào miếng bánh 4% của các nhà cung cấp đi trước mà cùng thực hiện. Về nguồn vaccine, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu cho biết đã nhận được sự hợp tác hỗ trợ trực tiếp từ các nhà cung cấp vaccine trong và ngoài nước ngay từ khi trung tâm tiêm chủng đầu tiên đi vào hoạt động.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.
Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.
Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.
Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.
Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...