Thứ hai, 13/05/2024

Đối thủ mới của Pharmacity, Long Châu, An Khang phủ sóng khắp miền Tây, nhưng ở TP.HCM tìm đỏ mắt không thấy nhà thuốc nào

10/08/2023 9:37 AM (GMT+7)

Có đến 141 cửa hàng trước khi bị thâu tóm nhưng tại TP.HCM, tìm đỏ mắt cũng không thấy nhà thuốc Trung Sơn nào. Thay vào đó, nhà thuốc Trung Sơn đang phủ sóng khắp miền Tây.

Tập đoàn dược phẩm Hàn Quốc Dongwha Pharm vừa thông báo mua lại 51% cổ phần của chuỗi nhà thuốc Trung Sơn (Trung Sơn Pharma) tại Việt Nam, theo The Korea Economic Daily.

Dongwha Pharm chi khoảng 30 triệu USD để nắm quyền chi phối nhà thuốc Trung Sơn. Dự kiến, thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10/2023.

CHUỖI NHÀ THUỐC TRUNG SƠN PHỦ SÓNG KHẮP MIỀN TÂY

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn được thành lập năm 1997, có trụ sở đặt tại Cần Thơ. Theo thông tin tự giới thiệu trên website, Công ty TNHH Trung Sơn Alpha là doanh nghiệp đứng sau hệ thống nhà thuốc này.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn chuyên bán lẻ dược phẩm, mỹ phẩm, vật tư y tế và thực phẩm chức năng, cung cấp đa dạng hơn 10.000 mặt hàng. Ngoài nhà thuốc, Trung Sơn còn có 1 trung tâm mỹ phẩm và 1 thẩm mỹ viện.

Đối thủ mới của Pharmacity, Long Châu, An Khang phủ sóng khắp miền Tây, đang bỏ trống TP.HCM - Ảnh 1.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn phủ sóng khắp Cần Thờ và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Cập nhật trên website chuỗi nhà thuốc Trung Sơn ngày 9/8, hệ thống này đang có tất cả 141 nhà thuốc. Đáng chú ý, địa bàn hoạt động của các nhà thuốc Trung Sơn hiện gần như có mặt khắp miền các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nhiều nhất là Cần Thơ, nơi công ty đặt trụ sở.

Cụ thể, Cần Thơ có đến 62 nhà thuốc Trung Sơn, phủ sóng khắp quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn… Tiếp đến, tỉnh An Giang có 16 nhà thuốc Trung Sơn, Vĩnh Long 13 nhà thuốc, Đồng Tháp 9 nhà thuốc...

Trong khi đó, nhà thuốc Trung Sơn tại TP.HCM chỉ 2 cửa hàng. Đây là câu trả lời cho nhiều người vẫn thắc mắc hầu như không thấy nhà thuốc Trung Sơn nào tại TP.HCM, dù Dongwha Pharm cho biết Trung Sơn là chuỗi nhà thuốc lớn tại Việt Nam, lên đến hơn 140 cửa hàng.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn hiện có hơn 1.000 dược sĩ. Tốc độ phát triển của Trung Sơn Pharma chỉ trong 4 năm trở lại đây, từ 23 nhà thuốc năm 2018, sau đó phát triển thần tốc đến con số 141 nhà thuốc như hiện nay. Tốc độ tăng trưởng kể từ năm 2019 đến nay ấn tượng đến 46%. 

Theo The Korea Economic Daily, doanh thu Trung Sơn Pharma đạt 568 triệu USD vào năm 2022.

Tổng giám đốc Trung Sơn Pharma hiện nay là bác sĩ CKII Trương Thanh Sơn, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Ông cũng là một trong hai nhà sáng lập Trung Sơn Pharma, cùng với bà Trương Hoàng Thanh Trúc. Bà Trúc hiện giữ chức Chủ tịch hệ thống nhà thuốc Trung Sơn.

NHIỀU KHẢ NĂNG NHÀ THUỐC TRUNG SƠN SẼ MỞ RỘNG TẠI TP.HCM

Thị trường chuỗi nhà thuốc, bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam sẽ tiếp tục nóng khi có sự tham gia của Dongwha Pharm sau khi bắt tay với Trung Sơn Pharma. Sau thương vụ, Dongwha Pharm có kế hoạch phát triển chuỗi nhà thuốc Trung Sơn lên con số 460 cửa hàng vào năm 2026. Nhiều khả năng, Dongwha Pharm sẽ tiến sâu vào thị trường TP.HCM - nơi Trung Sơn Pharma đang bỏ trống.

Đối thủ mới của Pharmacity, Long Châu, An Khang phủ sóng khắp miền Tây, đang bỏ trống TP.HCM - Ảnh 2.

Riêng Cần Thơ, Trung Sơn có đến 62 nhà thuốc. Ảnh: Trung Sơn Pharma

Dongwha Pharm có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam với các loại thuốc không kê đơn. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe, nhất là những sản phẩm được người Việt chuộng như hồng sâm, vitamin, thực phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

“Thương vụ mua lại này là một bước quan trọng hướng tới việc mở rộng chiến lược của chúng tôi sang thị trường dược phẩm và làm đẹp khu vực Đông Nam Á”, một nguồn tin của Dongwha Pharm cho biết. 

Thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng. Theo hãng nghiên cứu thị trường BMI, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam có tính phân mảnh rất cao, với hơn 50.000 nhà thuốc hầu hết là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Doanh số thị trường này sẽ tăng từ 7,7 tỷ USD năm 2021 lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026.

Nhiều “ông lớn” đang dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam hiện nay về số lượng cửa hàng có Pharmacity, Long Châu, An Khang… Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu đang ngày càng khốc liệt khi các ông lớn tiến ra khỏi hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, trong khi chiến lược của Trung Sơn Pharma có thể sẽ đi theo chiều ngược lại.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Hiện tượng mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP.HCM không nói lên bất kỳ dấu hiệu nào về diễn biến thời tiết xấu sắp xảy ra.

Sợ pin xe Taycan có thể cháy, Porsche triệu hồi xe

Sợ pin xe Taycan có thể cháy, Porsche triệu hồi xe

Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.

Tiến độ nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 vẫn chậm vì vướng thủ tục

Tiến độ nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 vẫn chậm vì vướng thủ tục

Việc triển khai dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 tại Đồng Nai vẫn chưa thông suốt do Tổng công ty Tín Nghĩa và chủ đầu tư dự án -- PV Power -- chưa tìm được tiếng nói chung trong thi công hạ tầng.

Yếu tố giúp cổ phiếu MWG vào vùng giá cao nhất trong 19 tháng

Yếu tố giúp cổ phiếu MWG vào vùng giá cao nhất trong 19 tháng

Sức mua mạnh từ các nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã đẩy cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động lên vùng cao nhất trong vòng gần 2 năm.

Tâm lý thị trường đang đẩy giá vàng miếng đi lên

Tâm lý thị trường đang đẩy giá vàng miếng đi lên

Ông Huỳnh Trung Khánh, cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho rằng, giá vàng miếng SJC tăng nóng là do tâm lý thị trường trong nước đẩy giá lên trong thời gian gần đây.

Giá vàng lao dốc, người vui mừng chốt lời, kẻ ngậm ngùi chịu lỗ

Giá vàng lao dốc, người vui mừng chốt lời, kẻ ngậm ngùi chịu lỗ

Chỉ sau 2 ngày, giá vàng miếng SJC giảm mạnh hơn 3 triệu đồng/lượng. Cộng thêm khoảng cách mua vào - bán ra hơn 2 triệu đồng/lượng khiến nhiều nhà đầu tư lao vào đỉnh “sóng” ngậm ngùi chịu lỗ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà đầu tư chốt lời thành công.