Các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.HCM đang nhộn nhịp khách trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đầu năm đạt hơn 800.000 tỷ đồng.
Tối 27 tháng Chạp, nhiều siêu thị tại TP.HCM đông đúc người mua sắm cho đến nửa đêm, khi các nhà bán lẻ thông báo tăng thời gian hoạt động.
Năm nay, giỏ quà Tết thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe được quan tâm. Các hệ thống siêu thị cũng thích ứng trong bối cảnh mới.
Các siêu thị Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến có nhiều chương trình giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết
Chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World tiếp tục mở rộng quy mô khi khai trương siêu thị thứ 12 tại quận 3, TP.HCM cùng chiến dịch "kinh doanh không lợi nhuận".
Nhiều siêu thị chính thức thông báo mở cửa đón khách đến mua hàng trực tiếp từ ngày 1/10.
Người dân, nhân viên, tiểu thương chợ truyền thống muốn hoạt động mua bán trong chợ, siêu thị tại TP.HCM đều cũng phải có "thẻ xanh Covid", theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn mới được ban hành.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op (TP.HCM) cho biết nông sản không phải là ngành hàng kinh doanh có lời vì đây chỉ là ngành hàng thu hút. Hơn 90% mặt hàng Saigon Co.op đang bán là nông sản.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op (TP.HCM) cho biết nông sản không phải là ngành hàng kinh doanh có lời vì đây chỉ là ngành hàng thu hút. Hơn 90% mặt hàng Saigon Co.op đang bán là nông sản.
Tại các siêu thị ở TP.HCM, các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao và thanh toán đã nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, thời gian tìm shipper hiện nay vẫn rất lâu, có thể tính đến việc mở rộng đối tượng giao hàng là nhân viên siêu thị.