AWING là công ty công nghệ khởi nghiệp năm 2017 tại Việt Nam, phát triển nền tảng công nghệ phân phối quảng cáo cho các nhãn hàng tới người dùng trên màn hình đăng nhập Wi-Fi miễn phí. AWING và
NTT e-Asia Pte. Ltd. thuộc Tập đoàn viễn thông NTT East ký hợp tác chiến lược đầu tư tại Hà Nội ngày 15/3/2024.
NTT e-Asia là tập đoàn viễn thông- công nghệ thông tin đứng thứ 4 thế giới và hàng đầu tại Nhật Bản. Một trong những chiến lược của NTT e-Asia ở khu vực Đông Nam Á là hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp triển vọng để tạo ra những giá trị bền vững trong khu vực, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: hạ tầng viễn thông/CNTT tại các thành phố thông minh, chuyển đổi số và phát triển phần mềm.
Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyển đổi số, ngoài lĩnh vực quảng cáo số tiềm năng, NTT có nhiều kinh nghiệm tiên phong trong việc triển khai mô hình nuôi trồng thủy sản khép kín công nghệ cao bên Nhật.
Về phía AWING, công ty đã ứng dụng sáng tạo mô hình nền kinh tế chia sẻ để tạo ra một kênh truyền thông quy mô lớn đáp ứng nhu cầu cao về hình thức quảng cáo theo địa điểm (Location-Based Marketing). Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của công ty, cho biết đây là một mô hình sáng tạo, chưa có tiền lệ, để tạo doanh thu cho các dịch vụ miễn phí Internet công cộng.
AWING nhận được đánh giá cao từ NTT e-Asia về hình thức mới mẻ và nền tảng công nghệ độc đáo của AWING, đó cũng là lý do tại sao tập đoàn này quyết định đầu tư hàng chục triệu USD vào doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Phía Nhật không công bố số vốn đầu tư cụ thể là bao nhiêu.
Ông Ebihara Takashi, đại diện của NTT e-Asia, cho biết tập đoàn đầu tư hàng chục triệu USD vào AWING dựa trên đánh giá về mô hình kinh doanh, nền tảng công nghệ, sự tinh gọn tối ưu về mặt quản trị và con người, khi chỉ cần chưa đến 40 nhân sự để vận hành mô hình này ở Việt Nam và đạt kết quả gần 40 triệu người dùng. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng để nhân rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Sự kiện ký kết giữa thành viên Tập đoàn NTT và AWING đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra giá trị bền vững để mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo dựa trên nền tảng Wi-Fi ra quốc tế. Từ đó, định hình tương lai của ngành công nghiệp viễn thông cũng như kết nối Internet, mang lại lợi ích cho cộng đồng và doanh nghiệp trên khắp thế giới.
Mô hình mà AWING tạo ra là một hệ sinh thái (eco-system) rộng lớn, giúp phát triển nhanh chóng Internet chất lượng cao ở nơi công cộng, mang lại lợi ích cho người dùng. Nó bao gồm những công ty công nghệ Wi-Fi (HP Aruba, Extreme, Cisco, …), nhà mạng (VNPT, FPT,…), các nhà tài trợ quảng cáo.
Ý tưởng cho mô hình hoạt động của AWING ra đời trong bối cảnh doanh nghiệp nhận thấy tại Việt Nam, Wi-Fi miễn phí là yếu tố buộc phải có ở hầu hết các địa điểm kinh doanh dịch vụ và khu vực công cộng.
Đồng thời, đây là một nguồn tài nguyên rất lớn mà gần như đang bị bỏ quên. Họ nghiên cứu và cho ra đời giải pháp để mang lại lợi ích cho đa bên. Khách hàng được sử dụng Wi-Fi chất lượng cao miễn phí, hạ tầng có sẵn hệ thống Wi-Fi (như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Vincom...) có thêm một kênh riêng hỗ trợ cho hoạt động internal marketing, đồng thời có thêm doanh thu chia sẻ lại từ các chiến dịch quảng cáo để tái đầu tư nâng cấp chất lượng thiết bị của mình, các đơn vị, nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo thương hiệu có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tại những địa điểm tiêu dùng thực tế.
Phân khúc condotel không ghi nhận nguồn cung mở bán mới trong tháng vừa qua. Sức cầu chung thị trường ghi nhận ở mức thấp nhất trong 5 năm gần đây.
Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Sau nhiều ngày không xuất hiện mưa lớn tại TP.HCM, cơn mưa bất ngờ chiều nay khiến nhiều người đi đường phải tấp vội vào lề mặc áo mưa.
Năm 2024, UBND TP.HCM đặt mục tiêu số lượng HTX đang hoạt động đạt 663 HTX và vận động thành lập mới 30 HTX.
Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã đấu thầu thành công 81 lô tương đương 8.100 lượng vàng với 8 thành viên trúng thầu.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.