Chị Mỹ Hạnh có kinh nghiệm 10 năm bán hủ tiếu gõ ở đường Cống Quỳnh, quận 1. Chị cho biết mình mới tham gia dự án "5000 xe hủ tiếu gõ Sài Gòn" được hơn một tháng nay. "Mỗi ngày tôi bán trung bình 60-80 tô với giá 28.000 đồng/tô. Doanh thu đem về cao hơn so với trước đây", chị Hạnh chia sẻ.
Theo chị Hạnh, trước đây còn bán hủ tiếu gõ truyền thống, mỗi sáng chị phải đi chợ mua nguyên liệu và tự chế biến, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị để bán. "Cách thức các điểm bán đều giống nhau nhưng hương vị và thành phần của tô hủ tiếu thì lại tùy vào từng người bán, nguyên liệu chính là thịt và bò viên. Ngoài ra, toping có thể có cả da heo, xí quách, trứng gà non...", chị Hạnh nói.
Từ ngày quyết định tham gia dự án "Hủ tiếu gõ Sài Gòn" chị Hạnh không cần phải đi chợ nhiều, chủ yếu mua rau, ớt ăn kèm cho khách, vì mỗi xe đều được cung cấp sẵn nguyên liệu. Theo đó, đơn vị sở hữu mô hình nhượng quyền sẽ chế biến nguyên vật liệu trọn gói từ thịt, xương, cho đến nước lèo... rồi đóng gói theo từng túi, mỗi túi định lượng 10 tô, rồi chuyển đến từng điểm bán.
"Chúng tôi chỉ cần nhận gói nước dùng có định lượng sẵn và bán, không phải nấu nướng hoặc tự nêm nếm theo khẩu vị riêng", chị Hạnh nói thêm.
Ngoài ra, người bán sẽ phải đặt nguyên liệu trước theo số lượng chẵn, đơn vị là 50, cho mỗi ngày bán. Ví dụ: 50 tô, 100 tô hoặc 150 tô. Điều này cũng là điểm khác biệt khá lớn so với xe hủ tiếu gõ truyền thống.
Chị Hạnh kể, trước khi bắt đầu bán, chị được công ty tập huấn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong một ngày. Vì thế, theo chị với dự án nhượng quyền này, vấn đề an toàn thực phẩm gần như được giải quyết. Không chỉ cam kết đảm bảo vệ sinh ở tất cả các khâu, mà thịt heo được chọn cũng là thịt heo sạch 3F theo tiêu chuẩn kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước.
"Làm mô hình này hiệu quả hơn vì mình làm theo tập thể. Trước đây cũng bán những có khi bán đắt, có khi ế. Hiện tại quán tôi bán ổn, vì mình tham gia vào dự án, có công ty truyền thông them nên được nhiều người biết hơn", chị Hạnh cho hay.
Với hủ tiếu gõ nhượng quyền, giá bán được công ty đề xuất là 25.000 đồng/tô. Tuy nhiên, đây không phải là yêu cầu bắt buộc, người bán có quyền điều chỉnh giá theo ý mình dựa trên sự cân đối riêng về chi phí mặt bằng…
Hiện tại, ngoài việc phải tự tìm kiếm và chi trả tiền thuê mặt bằng/điểm bán, bất kỳ ai cũng có thể tham gia mô hình hủ tiếu gõ nhượng quyền này mà không phải trả thêm phí nhượng quyền hay đầu tư trang thiết bị.
Tháng 10 vừa qua, tập đoàn Khánh Hân đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng", mang tên "Hủ tiếu gõ Sài Gòn".
Đến hiện tại tập đoàn đã phát triển được hơn 40/5000 xe hủ tiếu gõ tại địa bàn TP.HCM, dự kiến mở rộng ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) trong vài tuần tới.
Các xe hủ tiếu gõ sẽ có nhận diện chung màu xanh lá cây phối trắng quanh thân xe, kèm dòng chữ "Hủ tiếu gõ Sài Gòn - Gõ phải chất". Dự án nhằm mục đích quảng bá, lan tỏa món ăn đường phố đến với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị của du lịch TP.HCM.
Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.
Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.
Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.
Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.
Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.
Hiện có bốn ngân hàng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu, gồm: Ngân hàng Đông Á (DongABank), Xây dựng (CB), Đại Dương (Oceanbank) và Dầu khí toàn cầu (GPBank). Các ngân hàng này cũng đang được NHNN kiểm soát đặc biệt.