Bamboo Airways đã chuyển trụ sở chính từ Hà Nội vào khu vực Tân Sơn Nhất tại TP.HCM trong quá trình tái cấu trúc của hãng.
Lượng vé máy bay thẳng đi từ Hà Nội - Côn Đảo dự kiến sẽ hết rất nhanh trong tháng 3, bởi đến tháng 4 đường bay thẳng duy nhất tới địa điểm này sẽ đóng cửa. Hiện việc mua vé đã rất khó khăn, thậm chí nhiều đại lý "treo biển" hết vé.
Ông Phan Đình Tuệ, cựu Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank; HoSE: STB), vừa được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Lê Thái Sâm.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bamboo Airways mới bổ sung 2 tàu bay, tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm.
Ông Lương Hoài Nam, người từng làm Tổng Giám đốc hãng Jetstar Pacific Airlines, được bổ nhiệm làm CEO Bamboo Airways ngày 23/10, khi Chính phủ thúc các bộ, ngành cùng tháo gỡ khó khăn cho hãng bay này.
Nhân sự cấp cao biến động thường xuyên và chiến lược kinh doanh dàn trải cho nội địa lẫn quốc tế, được cho là nguyên nhân hãng hàng không tư nhân non trẻ Bamboo Airways chưa thể ổn định hoạt động.
Theo Reuters, khoảng 10% lượng phi công của thương hiệu Bamboo Airways đã rời hãng sau sự chậm trễ trong việc nhận lương.
Cục Hàng không Việt Nam lưu ý Bamboo Airways cần đảm bảo năng lực về tài chính, nguồn nhân lực khai thác đội tàu bay và phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
"Bamboo Airways có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những quyết tâm, nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, tôi tin hãng sẽ sớm hoàn thành quá trình tái cơ cấu và sẽ hướng đến việc kinh doanh có lãi trong thời gian tới”, ông Oshima Hideki - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Bamboo Airways, cho hay.
Chỉ sau hơn nửa tháng kể từ khi dàn lãnh đạo cao cấp được bầu ra hôm 21/6, Bamboo Airways tiếp tục thay đổi lãnh đạo chủ chốt. Các vị trí Chủ tịch, CEO đều thay đổi. Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways?